"Sơn Băng là đại diện Phân Phối cho sản phẩm này, Quý khách cần mua số lượng lớn hoặc mở đại lý vui lòng liên hệ trực tiếp để có chế độ chiết khấu tốt nhất"

Nên mua tấm nhựa mica Đài Loan hay tấm mica Trung Quốc

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/05/2021 13:21 - Người đăng bài viết: admin
Hai loại tấm nhựa mica được sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay là tấm mica Trung Quốc và tấm mica Đài Loan. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy nên mua tấm nhựa mica Đài Loan hay tấm mica Trung Quốc cũng là một trong những thắc mắc thường gặp ở nhiều khách hàng. Trong bài viết này micaalu.com sẽ giúp bạn đưa ra những so sánh giữa hai loại mica này để bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn nhé.

>>Xem thêm: Báo giá tấm mica Đài Loan và Trung Quốc cập nhật mới nhất

Nên mua tấm nhựa mica Đài Loan hay tấm mica Trung Quốc


So sánh tấm mica Đài Loan và Trung Quốc
Tấm mica Đài Loan thuộc loại sản phẩm cao cấp, trong khi đó tấm mica Trung Quốc thuộc loại phân khúc giá rẻ. 

Kích thước, độ dày tấm
Cả hai loại tấm mica Đài Loan và mica Trung Quốc đều có kích thước thông dụng giống nhau là 1m22x2m44. Ngoài ra, tấm mica còn có thể sản xuất kích thước lớn theo yêu cầu của khách hàng với số lượng được yêu cầu từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, các kích thước lớn được sản xuất theo yêu cầu thường chỉ áp dụng cho lại mica Đài Loan vì nhu cầu sử dụng tấm mica Trung Quốc kích thước lớn thường ít hơn. Độ dày tấm mica Trung Quốc không nhiều chỉ từ 2mm - 4.5mm, còn đối với loại mica Đài Loan thì có sự đa dạng về độ dày hơn từ 2mm - 50mm. 

Độ trong suốt, sáng bóng
Cả hai loại đều có độ trong suốt và sáng bóng cao nên nếu bạn chưa biết rõ về hai loại mica này thì sẽ khó phân biệt nếu nhìn bề ngoài của nó. Tấm mica Đài Loan thường có màu trong hơn, còn loại Trung Quốc thì nhìn sẽ có màu hơi xanh. Các tấm mica có thể dùng các phương pháp để đánh bóng bề mặt cạnh để trở nên sáng bóng hơn nhưng cách này chỉ dùng được đối với loại mica Đài Loan, mica Trung Quốc không đánh bóng được.

Tính dẻo dai, linh hoạt
Đây là đặc tính tạo ra sự khác biệt rõ ràng nhất giữa hai loại mica này. Tấm mica Trung Quốc có tính dẻo dai thấp và dễ bị nứt vỡ nên thường chỉ có thể cắt hoặc khoan lỗ. Trong khi đó, tấm mica Đài Loan có độ dẻo dai cao và khó bị nứt vỡ hơn nên có thể thực hiện nhiều phương pháp gia công khác nhau như cắt, uốn, khoan, vát góc, đánh bóng, khắc laser, in UV,....Ngoài ra, với tấm mica Đài Loan mỏng có thể cuộn tròn lại để vận chuyển còn loại mica Trung Quốc thì không thể cuộn lại.

Nên mua tấm nhựa mica Đài Loan hay tấm mica Trung Quốc

Màu sắc
Đối với tấm mica Trung Quốc thì chỉ sản xuất với 2 mã màu là trong suốt (clear) và trắng sữa (opal). Trong khi đó, tấm mica Đài Loan rất đa dạng về màu sắc với hàng trăm mã màu khác nhau nên có thể sử dụng cho rất nhiều loại hình thi công quảng cáo và trang trí hiện nay. Ngoài ra, tấm mica Đài Loan cũng được sản xuất với màu sắc theo yêu cầu để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Độ bền, chịu lực
Cả hai loại mica này đều có độ cứng rất tốt nhưng để chịu lực tốt hơn thì tấm mica Đài Loan sẽ chiếm ưu thế vì nó khó bị nứt vỡ hơn khi bị tác động. Đối với độ bền sử dụng thì tấm mica Đài Loan sẽ nổi bật hơn hẳn khi hầu như không bị đổi màu trong nhiều năm sử dụng, ngay cả đối với các ứng dụng ngoài trời. Còn tấm mica Trung Quốc nếu sử dụng ngoài trời lâu ngày sẽ bị hiện tượng ố vàng trên bề mặt.

Khả năng ứng dụng
Tấm mica Trung Quốc sẽ bị hạn chế về sự đa dạng ứng dụng, nhưng với giá thành rẻ nên nó vẫn được ưu tiên sử dụng nhiều trong một số ứng dụng không cần gia công nhiều như làm biển báo, biển thông tin dán decal, tấm lót, vách ngăn bàn ăn, vách ngăn nội thất,...Tấm mica Đài Loan với chất lượng tốt và linh hoạt nên được sử dụng trong hầu hết các ứng dụng thi công quảng cáo, làm bảng hiệu, hộp đèn, chữ nổi, trang trí nội thất, làm đố dùng, đồ lưu điệm, khắc laser trang trí, in UV trên bề mặt,...

Nên mua tấm nhựa mica Đài Loan hay tấm mica Trung Quốc

Nếu như tấm mica Đài Loan nổi bật với chất lượng tốt, tính linh hoạt cao, đa dạng về màu sắc, độ dày và có thể sử dụng cho nhiều ứng dụng thì tấm mica Trung Quốc lại có ưu thế về giá thành khi nó chỉ rẻ bằng khoảng một nửa của tấm mica Đài Loan. Do đó, nên không quá chú trọng vào gia công, chất lượng và tính thẩm mỹ thì tấm mica Trung Quốc sẽ là một lựa chọn đúng đắn.

Do đó, để biết nên mua loại mica nào thì bạn cần xác định mục đích sử dụng để có thể vừa đảm bảo được tính kỹ thuật lại đảm bảo được chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn không quá quan tâm về giá thì cứ loại tốt lựa chọn để đảm bảo chất lượng cũng như không bị những rủi ro như nứt vỡ hay bị các vấn đề về màu sắc trong quá trình sử dụng.

Nên mua tấm nhựa mica Đài Loan hay tấm mica Trung Quốc

>>Tìm hiểu thêm: Thông tin chi tiết các sản tấm mica phổ biến trên thị trường hiện nay

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thông tin của hai loại tấm mica hàng đầu hiện nay, hy vọng nó sẽ giúp bạn phân biệt được ưu nhược điểm của từng loại và có thể lựa chọn được loại phù hợp cho các ứng dụng của mình. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm hoặc muốn đặt hàng, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm mới

Facebook like

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 14
  • Hôm nay: 2816
  • Tháng hiện tại: 64991
  • Tổng lượt truy cập: 8034798

Hỗ trợ trực tuyến

 Hotline
 0976 101 851
Email: sonbangad@gmail.com
Zalo: 0976101851
facebook.com/SonBang.vn
Textlink:  Thiết bị PCCC, Vật tư quảng cáo, Bình chữa cháy, thiết bị chữa cháy, giá bình chữa cháy,  bình co2, SBO
Nhà phân phối Tấm lợp lấy sáng thông minh polycarbonate chính thức tại Miền Nam, Tấm pvc foam, tấm nhựa pvc chất lượng cao
Sản phẩm Keo silicone Hichem cao cấp thương hiệu Hàn Quốc
Cung cấp sỉ và lẻ cuộn màng pe chất lượng cao tại TPHCM