Tấm ốp nhôm alu trong nhà có dùng được ngoài trời không?

Tấm ốp nhôm alu trong nhà có dùng được ngoài trời không?

Tấm ốp nhôm alu trong nhà có dùng được ngoài trời không?

Tấm ốp nhôm alu được chia thành 2 loại phổ biến bao gồm loại sử dụng trong nhà và loại sử dụng ngoài trời. Hai loại này được sản xuất với các thông số và đặc tính kỹ thuật khác nhau như độ dày, loại sơn phủ cũng như chất lượng và giá thành sản phẩm.
Tấm ốp nhôm alu được chia thành 2 loại phổ biến bao gồm loại sử dụng trong nhà và loại sử dụng ngoài trời. Hai loại này được sản xuất với các thông số và đặc tính kỹ thuật khác nhau như độ dày, loại sơn phủ cũng như chất lượng và giá thành sản phẩm. Vậy tấm ốp nhôm alu trong nhà có dùng được ngoài trời không? Đây là thắc mắc của không ít khách hàng, đặc biệt là những ai chưa biết nhiều về loại vật tư này. Cùng micaalu.com giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây nhé.

>>Xem thêm: Giá bán tấm ốp nhôm nhựa alu các loại sử dụng trong nhà và ngoài trời

Tấm ốp nhôm alu trong nhà có dùng được ngoài trời không?


So sánh tấm nhôm alu trong nhà và ngoài trời
Hai loại tấm nhôm alu trong nhà và ngoài trời có những điểm chung và điểm khác nhau, và điều này cũng được dùng để phân biệt giữa hai loại này nếu như chúng ta nhìn bình thường. Dưới đây là một số thông tin so sánh giữa hai loại vật liệu này.

Giống nhau
  • Kích thước thông dụng đều là 1m22x2m44 và có thể thay đổi kích thước tùy vào nhà sản xuất
  • Có các màu cơ bản giống nhau
  • Cấu tạo đều bao gồm lớp nhôm bên ngoài và các lớp nhựa bên trong
  • Cả hai loại đều nhẹ và có tính linh hoạt, dễ dàng cắt và lắp đặt
Khác nhau
  • Độ dày lớp nhôm của tấm alu ngoài trời sẽ dày hơn gấp đôi hoặc gấp 3 so với loại trong nhà
  • Tấm alu trong nhà cũng mỏng và mềm hơn so với tấm alu sử dụng ngoài trời
  • Do cả độ dày nhôm và độ dày tấm lớn hơn nên tấm alu ngoài trời sẽ có giá cao hơn
  • Việc lắp đặt tấm alu ngoài trời sẽ phức tạp hơn do các công trình trên cao và có kết cấu phức tạp hơn so với loại trong nhà
  • Ứng dụng phổ biến của hai loại này cũng khác nhau đúng với tên gọi, loại trong nhà sẽ dùng cho việc trang trí nội thất còn loại ngoài trời thường dùng để ốp tường và làm bảng hiệu quảng cáo
Tấm ốp nhôm alu trong nhà có dùng được ngoài trời không?
Hình ảnh một số loại tấm alu trong nhà và ngoài trời
Tấm ốp nhôm alu trong nhà có dùng được ngoài trời không?
Tấm ốp nhôm alu trong nhà hoàn toàn có thể dùng được ngoài trời. Tuy nhiên, hiệu quả của nó sẽ không cao như loại ngoài trời bao gồm khả năng chịu thời tiết, chịu ăn mòn, độ bền chịu lực, độ bền màu,...Nhưng nếu công trình của bạn không yêu cầu quá nhiều về các vấn đề này hoặc bạn muốn tận dụng các vật tư còn thừa để lắp đặt cho các công trình phụ không quá quan trọng thì vẫn có thể sử dụng tấm alu trong nhà thay cho tấm alu ngoài trời.

Việc sử dụng tấm alu trong nhà thay cho tấm alu ngoài trời cũng giúp tiết kiệm một phần chi phí bởi vì giá tấm alu trong nhà thường rẻ hơn khá nhiều so với loại ngoài trời. Để đảm bảo tính kỹ thuật, khi thay thế bạn cần đảm bảo lắp đặt cần thận để bảo vệ vật tư một cách tốt nhất và giữ tuổi thọ sử dụng được lâu dài vì loại trong nhà vốn dĩ đã không bằng loại ngoài trời.

Tấm ốp nhôm alu trong nhà có dùng được ngoài trời không?

Trên đây là một số thông tin chia sẻ của chúng tôi để giải đáp thắc mắc về vấn đề tấm ốp nhôm alu trong nhà có dùng được ngoài trời không? Hy vọng thông qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bạn đã hiểu rõ hơn về hai loại của tấm alu cũng như lựa chọn được loại phù hợp cho công trình của mình cũng như đảm bảo đươc tính kỹ thuật tốt nhất khi thi công.