Ứng dụng của tấm lợp lấy sáng polycarbonate trong nông nghiệp hiện đại

Ứng dụng của tấm lợp lấy sáng polycarbonate trong nông nghiệp hiện đại

Ứng dụng của tấm lợp lấy sáng polycarbonate trong nông nghiệp hiện đại

Ứng dụng của tấm lợp lấy sáng polycarbonate trong nông nghiệp hiện đại đang ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn, đặc biệt là trong các mô hình canh tác nông nghiệp quy mô lớn
Ứng dụng của tấm lợp lấy sáng polycarbonate trong nông nghiệp hiện đại đang ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn, đặc biệt là trong các mô hình canh tác nông nghiệp quy mô lớn. Mặc dù có rào cản lớn về vấn đề chi phí đầu tư ban đầu, nhưng với những đặc tính nổi bật và lợi ích mà tấm lợp lấy sáng polycarbonate mang lại thì nhiều người đã không ngần ngại sử dụng loại vật liệu này cho các mô hình làm nông nghiệp hiện đại của mình.

Xem thêm >> So sánh tấm nhựa Mica Acrylic với tấm nhựa PC polycarbonate

Lợi ích của tấm lợp lấy sáng làm nhà kính nông nghiệp

Các mô hình nhà kính làm nông nghiệp sạch đã trở nên ngày càng gần gũi hơn khi nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm sạch tăng lên. Ngoài màng nhựa PE thì tấm lợp poly một vật tư khá phổ biến để làm nhà kính. Các loại sản phẩm nông nghiệp được tạo ra trong các mô hình nhà kính sử dụng tấm polycarbonate sẽ đảm bảo độ sạch sẽ và an toàn.

Tấm lợp lấy sáng sở hữu những đặc tính rất phù hợp để làm nhà kính nông nghiệp như:
  • Khả năng lấy sáng tốt với tỷ lệ xuyên sáng của tấm poly trong suốt có thể lên tới hơn 90%
  • Độ cứng và khả năng chịu lực rất cao, gấp hơn 200 lần so với kính 
  • Trọng lượng chỉ nhẹ bằng một nửa so với kính thủy tinh
  • Chịu được thời tiết và các điều kiện khắc nghiệt trong nhiều năm
  • Chống thấm nước, chống ấm mốc, tránh được các loại rêu, tảo phá triển
  • Có thể giữ nhiệt độ và độ ẩm tốt cho cây trồng, phù hợp cho những khu vực lạnh
  • Bề mặt vật liệu được phủ UV giúp chống lại tia cực tím có hại cho cây trồng
  • Độ dẻo dai và tính linh hoạt cao giúp việc gia công, lắp đặt dễ dàng
lợi ích của tấm lợp lấy sáng làm nhà kính nông nghiệp

Nhà kính được làm từ tấm lợp lấy sáng polycarbonate sẽ giúp cây trồng có môi trường sống tốt, đảm bảo đủ ánh sáng và không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết xấu cũng như tác động từ môi trường. Ngoài ra, nhà kính poly còn ngăn các loại côn trùng, động vật, gặm nhấm tiếp cận và phá hoại các loại cây trồng, đặc biệt là đối với các loại hoa quả đang trong quá trình thu hoạch.

Với việc sử dụng tấm lợp lấy sáng trong nông nghiệp thì các hộ canh tác sẽ chủ động hơn trong việc sản xuất nông nghiệp, không còn quá phụ thuộc vào tình hình thời tiết, các biến đổi thất thường của khí hậu cũng như những khu vực chịu ảnh hưởng từ môi trường do các nhà máy sản xuất, nhà máy hóa chất tạo ra.

Ngoài ra, có thể trồng được các loại hoa, cây ăn quả trái mùa giúp mang lại giá trị cao và đảm bảo được tính an toàn cho người sử dụng. Hạn chế được việc sử dụng các loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật từ đó bảo vệ môi trường sống tốt hơn.

Xem chi tiết >> Báo giá tấm lợp lấy sáng polycarbonate

Tấm lợp lấy sáng làm nhà kính có mấy loại?

Tấm lợp lấy sáng được sản xuất với 2 dạng cơ bản là dạng đặc ruột và dạng rỗn ruột. Ngoài ra, còn có dạng tôn sóng với cấu trúc giống như tấm poly đặc nhưng nó mỏng hơn và có kiểu lượn sóng trên bề mặt.

Tấm lợp lấy sáng đặc ruột hay còn gọi là tấm lợp poly đặc sẽ nhỉnh hơn về độ cứng, khả năng chịu lực và độ bền. Tuy nhiên, loại này thường sẽ có chi phí cao và trọng lượng nặng hơn so với tấm lợp lấy sáng dạng rỗng.

Với dạng rỗng ruột thì tấm polycarbonate sẽ được gọi tắt là tấm lợp poly rỗng ruột. Loại này nổi bật với cấu trúc các lỗ rỗng thông suốt ở giữa giúp tăng độ bền, khả năng dẻo dai cũng như tính cách nhiệt hiệu quả.

Tất cả các dạng của tấm lợp lấy sáng polycarbonate đều có thể sử dụng để làm nhà kính nông nghiệp, tùy vào nhu cầu sử dụng và chi phí đầu tư ban đầu. Tuy nhiên, thường thì tấm poly dạng rỗng ruột vẫn được ưa chuộng hơn nhờ vào tính linh hoạt của nó trong việc lắp đặt cũng như giá thành rẻ hơn so với tấm poly đặc.

các loại tấm lợp lấy sáng làm nhà kính nông nghiệp

Trên đây là một số thông tin chia sẻ của chúng tôi về Ứng dụng của tấm lợp lấy sáng polycarbonate trong nông nghiệp hiện đại. Tuy có nhiều khó khăn trong việc đầu tư và lắp đặt nhưng với khả năng canh tác lâu dài và bảo vệ cây trồng tốt thì việc phát triển các mô hình nông nghiệp sử dụng tấm lợp lấy sáng polycarbonate sẽ còn phát triển trong tương lai.